Innskráning í Karellen
news

Doktorsvörn Megumi Nishida

05. 12. 2023

Í dag er mikill hátíðisdagur á Hjalla. Elsku vinkona okkar Megumi Nishida ver doktorsritgerð sína í menntavísindum við Háskóla Íslands. Megumi hefur starfað með náminu á Hjalla frá árinu 2014 og er kennari á Rauðakjarna. Við óskum henni innilega til hamingju með áfangann.

Vörnin fer fram þriðjudaginn 5. desember kl. 13:00 í Hátíðarsal Háskóla Íslands og verður einnig streymt.

Hlekkur á streymi hér ➡️ https://livestream.com/hi/doktorsvornmeguminishida

Heiti ritgerðar: Að verða blendingskennari í alþjóðlegu samhengi: Starfstengd sjálfsrýni til valdeflingar

Becoming a hybrid educator within the global context: Self- study for empowerment

Andmælendur: Dr. Kathleen Pithouse-Morgan prófessor við University of Nottingham í Englandi og dr. Monica Taylor prófessor við Montclair State University í Bandaríkjunum.

Aðalleiðbeinandi: Dr. Hafdís Guðjónsdóttir prófessor emerita við Menntavísindasvið við Háskóla Íslands.

Meðleiðbeinandi: Dr. Ólafur Páll Jónsson prófessor við Menntavísindasvið Háskóla Íslands.

Auk þeirra sátu í doktorsnefnd dr. Deborah Tidwell prófessor við University of Northern Iowa í Bandaríkjunum.

Dr. Karen Rut Gísladóttir forseti Deildar kennslu- og menntunarfræði stjórnar athöfninni.

Verið öll velkomin.

Um verkefnið:

Í doktorsverkefni mínu rannsaka ég með aðferðum starfstengdrar sjálfsrýni leið mína til valdeflingar sem blendingskennari með rætur bæði í Japan og á Íslandi. Doktorsverkefnið samanstendur af fimm rannsóknum þar sem ýmsum eigindlegum aðferðum var beitt til að leggja merkingu í doktorsverkefni mitt.

Hugtakið um sjálfseflingu liggur til grundvallar starfstengdri sjálfsrýni minni. Ég notaði frásagnarrýni til að safna og greina gögnin. Á fyrstu stigum rannsókna minna (2014-2018) reiddi ég mig á hefðbundnar eigindlegar aðferðir við að safna gögnum, eins og viðtöl og vettvangsathuganir. Síðar (2019-2023) notaði ég meira skapandi aðferðir, meðal annars líkingar og japanskar hækur. Með því að blanda saman ólíkum aðferðum þróaðist stafstengd sjálfrýni mín, ég gat kafað dýpra í þær flóknu spurningar sem vöknuðu og með því að fara í gegnum fjölmörg greiningalög komst ég lengra en „hvað með það“ viðbrögð.

Fyrsta greinin fjallar um hreyfingu sem hefur myndast um starfstengda sjálfsrýni í Japan og stöðu mína sem gagnrýninn rannsóknarvinur. Í næstu beiti ég myndlíkingunni „að smíða bát“ til að skoða starfsþróun mína í íslenskum leikskóla. Í þriðju greininni kafa í reynslu mína af því að kenna japönskum kennaranemum gagnrýna ígrundun með því að nota japanskar hækur. Í fjórðu greininni fjalla ég um hvernig skilningur minn á „ást“ umbreyttist á meðan ég vann með íslenskum börnum. Í fimmtu greininni, skoða ég samband doktorsnema og leiðbeinanda sem þróaðist út frá hugmyndinni um gagnrýninn vin.

Þegar ég lít yfir þessar fimm rannsóknagreinar, greini ég tvo meginþræði: Faglegt líf (hvernig ég varð blendingskennari á milli Japans og Íslands) og aðferðafræði starfstengdrar sjálfsrýni (hvernig skilningur minn og notkun starfstengdrar sjálfsrýni þróaðist). Út frá þessum niðurstöðum ræði ég þrennskonar blendingstegundir sem gera mig að þeim fagmanni sem ég er í dag.

Um doktorsefnið

Megumi Nishida (西田めぐみ) er blendingskennari sem er menntuð bæði í Japan og á Íslandi. Hún lauk grunnnámi og hlaut kennsluréttindi í samfélagsgreinum og ensku frá Osaka Háskóla í Japan. Hún fluttist til Íslands árið 2008 og lauk MA prófi í Alþjóðlegu námi í menntunarfræði og síðar M.Ed. í Kennslufræði yngri barna, við Menntavísindasvið Háskóla Íslands og öðlaðist kennsluréttindi á Íslandi. Hún hefur starfað sem leikskólakennari frá árinu 2014. Megumi er gift Baldri Sigurgeirssyni og saman eiga þau dótturina Særúnu Sai Baldursdóttur Nishida.

----

About the project:

In my doctoral project, I explored the path to empowerment in becoming a hybrid educator between Japan and Iceland through the Self-Study of Teacher Education Practices (self-study) methodology. The dissertation (kápa) collects my five self-studies with various qualitative methods to make meaning of my doctoral project.

A concept of empowerment theoretically underpins my self-study research. For data collection and analysis, I used narrative as an overarching method. In the early stages of my self-study (2014-2018), I relied on traditional qualitative methods such as interviews and observations to collect data. In the later stages (2019-2023), I used arts-based methods, including metaphor and Japanese Haiku poetry. Combining these different methods, my self-study methods kept developing to explore answers to my complex questions and go beyond “so what” through multiple layers of analysis.

The first self-study investigates the self-study movement in Japan and my potential position as a critical friend to the Japanese teachers’ self-study community. The second self-study explores my professional development at an Icelandic preschool using the metaphor of “building the boat.” The third self-study examines my workshop experience of teaching critical reflection to Japanese student teachers through Haiku. The fourth self-study publication analyzes how my understanding of “love” transformed while working with Icelandic children. Finally, the fifth self-study reflects on the critical friendship-based doctoral student and supervisor relationship.

Upon reflecting on the five self-studies, I identified two streams: Professional life (how I became a hybrid educator between Japan and Iceland); and self-study methodology (how my understanding and the use of self-study methodology changed as I gained more professional experiences in the global context). Based on the findings, I discuss the three types of hybridity that make me become a hybrid educator. In conclusion, I share a short story about my doctoral studies using the self-study tree metaphor to encapsulate my overall learning from the self-study experience.

About the doctoral candidate

Megumi Nishida (西田めぐみ) is a hybrid educator educated and trained in Japan and Iceland. She completed her undergraduate studies and earned teaching certificates in social studies and English at the Osaka University of Foreign Studies in Japan. She moved to Iceland in 2008, and enrolled in International studies in education, M.A., and then Teaching in lower secondary school, M. Ed. at the University of Iceland to earn teaching certificates in Iceland. She has been working as an early childhood educator at an Icelandic preschool since 2014. Megumi is married to Baldur Sigurgeirson and their daughter is Særún Sai Baldursdóttir Nishida.

© 2016 - Karellen